วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ชมความงามริมแม่น้ำเจ้าพระยา







แม่น้ำเจ้าพระยา


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ความงดงามแห่งแม่น้ำเจ้าพระยา




แม่น้ำเจ้าพระยา(Chao Phraya River) เป็นแม่น้ำสายหลักของประเทศไทยจึงเป็นใจกลางของศูนย์รวมของธรรมชาติ แม่น้ำ ลำคลองและสิ่งก่อสร้างเช่น สะพาน บ้านพักอาศัย มีศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ให้ท่องเที่ยวและยังมีโรงแรมหรูระดับ5ดาว ที่สำคัญยังมีตลาดคลองสาน ตลาดสุดฮิตราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย ทำให้สถานที่นั้นเป็นจุดรวมของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถชมความความงามของแม่น้ำได้ด้วยการล่องเรือไปเที่ยวกับเรือท่องเที่ยวเจ้าพระยา(Chao Phraya Tourist Boat) เป็นเรือโดยสารขนาดใหญ่  เส้นทางการเดินเรือ คือ เริ่มจากท่าเรือสาทรล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา  แวะจอดตามท่าเรือเป้นแหล่งท่องเที่ยว  ไปจนถึงท่าอาทิตย์แล้วย้อนกลับมาตามเส้นทางเดิม




เรือด่วนเจ้าพระยา



ถ้าใครอยากข้ามเรือไปตลาดคลองสานก็สามารถทำได้ โดยเราต้องเดินทางไปริเวอร์ซิตี้ก่อนจากนั้นก็นั่งเรือข้ามฟาก ค่าโดยสารเรือแค่บาทเท่านั้นแต่ถ้าใครไปตอนเย็นหน่อยค่าโดยสารก็จะเพิ่มเป็น3.50 บาท



นั่งเรือข้ามฟาก




ถึงคลองสานกันแล้ว  จะเห็นว่าทั้ง2ฝั่งนั้นมีของขายเยอะแยะไปหมด  ทั้งเสื้อผ้า  อาหาร ของใช้ต่างๆ

ตลาดคลองสาน


 และที่พลาดไม่ได้เลย  นั่นก็คือ บัวลอยไข่เค็ม  นั่นเอง!!!    ถ้าไปแล้วไม่ได้กินบัวลอย ถือว่ามาไม่ถึง คลองสานค่ะ








บัวลอยเค็ม



และที่สำคัญ ที่นี่ก็มีบริการทัวร์ล่องเรือสุดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา  เราสามารถรับประทานอาหารเย็นบนเรือ ในบรรยากาศยามค่ำคืนริมแม่น้ำเจ้าพระยาดื่มด่ำกับบรรยากาศที่สุกแสนโรแมนติก






ล่องเรือ แม่น้ำเจ้าพระยา



เรือจะล่องตามเส้นทางสายแม่น้ำเจ้าพระยา  โดยเรือจะล่องผ่านจุดท่องเที่ยวต่างๆริมแม่น้ำทุกคนจะได้สัมผัสกับความงามของแสงสียามค่ำคืนโดบเรือจะล่องผ่าน วัดอรุณ , วัดพระแก้ว,พรพบรมมหาราชวัง และสะพานที่สำคัญ  เช่น สะพานพุทธ สะพานพพระราม8  เรือที่ให้บริการจะมีอยู่หลายลำ ทั้งเจ้าพระยาครุยส์, เจ้าพระยาปริ้นเซส และอีกมากมาย แต่ละลำจะต่างกันแต่โดยเส้นทางการเดินเรือจะเหมือนกัน






ดูสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆอีกเพียบได้ที่   www.govivigo.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น